10 loại thực phẩm giúp bạn cả năm không lo cảm cúm
Thứ Tư, 9-03-2016 - 08:22 CH

Tỏi

Người ta vẫn nói tỏi để lại mùi khó chịu, ảnh hưởng tới hơi thở sau khi ăn. Tỏi chứa các hợp chất sulfuric, chẳng hạn như allicin – hoạt chất tạo ra các hiệu ứng tăng cường miễn dịch.

Khi cảm thấy khó chịu ở họng. Bạn hãy cắt tép tỏi thành 4-5 phần như một viên thuốc rồi nuốt. Vì bạn khong hề nhai nên hơi thở của bạn sẽ không khó chịu như khi bạn nhai cả tép tỏi.

Sữa chua

Một phần sữa chua vào buổi sáng có thể giữ cho hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Sữa chua chứa các chế phẩm sinh học, cơ bản là những lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời hỗ trợ đường ruột.

Theo các nhà dinh dưỡng học, gần 70-80% hệ thống miễn dịch của bạn cư trú trong ruột. Ăn sữa chua có thể giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi cơ thể.

Nước dùng từ xương

Nước dùng giúp cơ thể giữ đủ nước, rất tốt khi bạn bị mất nước vào mùa đông khô lạnh hay bị bệnh theo mùa. Món này giàu khoáng chất, từ magiê đến phốt pho, lưu huỳnh. Thêm vào đó, nó cũng chứa các axit amin như glycine, arginine và proline, có tác dụng chống viêm cho toàn cơ thể.

Chúng ta nên uống một chén nước dùng từ xương 3 lần/tuần để tăng cường hệ miễn dịch.

Cải bó xôi (Rau bina)

Cải bó xôi giàu acid folic giúp tái tạo tế bào rất tốt nhờ hàm lượng vitamin C cao. Một chén cải bó xôi chín chứa nhiều kali hơn cả chuối.

Các nhà dinh dưỡng cũng cho biết rau bina là một trong những nguồn cung cấp kali và magiê tốt nhất – một chất hoạt động như chất điện phân giúp cơ thể đủ nước và cân đối năng lượng. Vì thế, bạn nên đưa rau bina vào các bữa ăn, ít nhất 2-3 lần/tuần.

Bông cải xanh

Bông cải xanh hoạt động như một chất chống và tăng cường miễn dịch hiệu quả. Bởi lẽ, nó là loài rau nhà cải, giúp thanh lọc cơ thể tự nhiên và ngăn bệnh tật.

Hơn nữa, bông cải xanh có chứa các choline acid amin giúp các tế bào hoạt động tốt và niêm mạc ruột khỏe mạnh cùng hàm lượng canxi và vitamin K cao.

Bưởi

Bưởi giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và mức độ nghiêm trọng khi bị cảm. Loại quả này cũng giúp ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, đồng nghĩa với việc giảm mức độ nghiêm trọng khi bị viêm nhiễm.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bạn nên ăn với các giống bưởi màu đỏ hoặc màu hồng vì chúng có chứa các chất chống oxy hóa lycopene - giúp tăng chức năng của hệ thống miễn dịch.

Bột quế

Nhiều người trong chúng ta rắc quế vào tách cà phê hay bột yến mạch nhưng có ai nghĩ rằng quế có thể tăng cường sức khỏe? Quế là thực phẩm kháng virus, kháng khuẩn và nấm đáng kinh ngạc Vỏ quế chứa các loại dầu có lợi giúp cải thiện tiêu hóa. Bên cạnh đó, quế cũng giúp tăng lưu thông trong cơ thể, rất tốt cho tay và chân vào mùa đông, thải độc và làm ấm thận.

Dưa hấu



Dưa hấu chứa hàm lượng vitamin A, C và chất chống oxy hóa lycopene cao. Loại quả này còn có tác dụng chống nhiễm trùng, viêm nhiễm và tác hại từ các gốc tự do. Bạn cũng có thể dùng cà chua hoặc sốt cà chua như lựa chọn thay thế cho dưa hấu.

Hàu

Người ta vẫn biết tới hàu như một thức giúp tăng ham muốn. Ngoài công dụng đó, kẽm trong hàu còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Hàu rất giàu kẽm và đó là một trong những lý do tại sao hàu là thực phẩm tăng cường hệ miễn dịnh đáng ngạc nhiên. Hầu hết chúng ta không có hàu mỗi ngày nhưng có thể lựa chọn hàu đóng hộp.

Nấm

Nấm xuất hiện nhiều trong món rau trộn, mì Ý và pizza và nhiều món ăn khác. Tuy nhiên, điều mà không phải ai cũng biết là nấm cũng có thể giúp chống lại cảm lạnh. Nấm là một trong rất ít những thực phẩm chứa vitamin D, loại vitamin từ ánh nắng mặt trời mà chúng ta thường thiếu hụt vào mùa đông.

Hơn nữa, nấm là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời và có chứa các tác nhân miễn dịch có thể hỗ trợ diệt các loại virus và vi khuẩn.

Hãy luôn ăn những loại thực phẩm trên để chúng ta có sức đề kháng tốt và hơn nữa không sợ bị cảm cúm làm phiền nhé!

Tags: thực phẩm, cảm cúm, phòng bệnh, dưa hấu, hàu, tỏi, cải bó xôi, nấm, bột quế, nước xương, bưởi
GỬI BÌNH LUẬN
Họ và tên:
Email:
Nội dung:
Mã ngẫu nhiên: